วันจันทร์ที่ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2555


นักวิทย์ชาวบราซิล ยัน! ดาวปริศนานิบิรุ (Planet X) มีอยู่จริง
Mthainews: เป็นที่ถกเถียงและหาทางพิสูจน์กันอยู่ว่า ดาวปริศนา นิบิรุ หรือ Planet X นั้นมีอยู่จริงหรือไม่ และมันตั้งอยู่ตำแหน่งใดของจักรวาล หากมีอยู่จริง นั่นเองอาจจะส่งผลกระทบต่อโลกของเรา จนปรากฎเป็นหนึ่งในทฤษฎีเกี่ยวกับวันสิ้นโลก
สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า นายรอดนีย์ โกเมส นักดาราศาสตร์ชื่อดัง จากศูนย์วิจัยแห่งชาติบราซิล (National Observatory of Brazil)ในเมืองริโอ เดอ จาเดโร กล่าวในที่ประชุมสมาคมนักดาราศาสตร์ ในรัฐรัฐโอเรกอน สหรัฐอเมริกาว่า จากการวิเคราะห์ด้วยแบบจำลองโปรแกรมคอมพิวเตอร์ ผลการวิจัยมีหลักฐานหนึ่งที่ยินยันว่า ดาวนิบิรุ หรือ แพลเน็ต เอ็กซ์ มีอยู่จริง คือ
ดาวเคราะห์ดวงนี้มีอยู่จริง ขนาดใหญ่กว่าโลกถึง 4 เท่า กำลังโคจรอยู่ริมขอบของระบบสุริยะ ใกล้กับดาวพลูโต และมีดาวเนปจูนบดบังอยู่ ระยะทางห่างไกลเกินกว่าโมนุษย์จะสังเกตเห็นด้วยกล้องส่องดูดาว แต่แรงโน้มถ่วงของดาวนิบิรุ จะสามารถดึงดูดวัตถุที่เป็นน้ำแข็งขนาดเล็ก ในที่ที่มีวิถีโคจรอยู่ในระนาบใกล้เคียงกับระนาบสุริยวิถี  (Kuiper Belt) และดาวนิบิรุนี้ โคจรอยู่อีกระบบสุริยะหนึ่ง
วิถีโคจรอยู่ในระนาบใกล้เคียงกับระนาบสุริยวิถี  (Kuiper Belt)
ขณะเดียวกันนักวิทยาศาสตร์ชาวอเมริกัน ต่างไม่สนใจและไม่เชื่อในข้อมูลที่เขานำมาเปิดเผย เพราะหลักฐานที่นาย โกเมส นำมาเผยแพร่นั้น ยังไม่น่าเชื่อถือ และยังคงเป็นที่ถกเถียงกันในเรื่องการมีอยู่จริงของดาว นิบิรุ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น