วันพุธที่ 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2555


10 อันดับความกลัวสุดแปลกในหมู่คนดัง
 
ความกลัวมีหลายประเภท เกิดได้จากหลายสิ่ง ไม่ว่าจะเป็น ปมในวัยเด็ก หรือ ด้วยความน่าสยดสยอง น่ารังเกียจ ของสิ่งของ หรือสัตว์ต่างๆ แต่วันนี้ทีมงาน toptenthailand.com ได้รวบรวมการกลัวสิ่งแปลกๆ หรืออะไรแปลกๆ ของคนดัง ในหัวข้อ "10 อันดับความกลัวสุดแปลกในหมู่คนดัง "
1จอร์จ วอชิงตัน
จอร์จ วอชิงตัน ประธานิธิบดีคนแรกของประเทศสหรัฐอเมริกา (นี้ก็ ประธานิธิบดีอเมริกาอีกคน สงสัยใครจะมาเป็นประธานิธิบดี ต้องหาอะไรกลัวซะแล้ว) เขาสร้างชัยชนะเหนือบริเตนใหญ่ในสงครามปฏิวัติอเมริกัน ในฐานะผู้บัญชาการทหารสูงสุดของกองทัพภาคพื้นทวีป ด้วยผลงานอันอุทิศให้แก่ชาติบ้านเมือง วอชิงตันจึงได้รับ "เครื่องรัฐอิสริยาภรณ์เหรียญทองแห่งรัฐสภาคองเกรส" (Congressional Gold Medal) เป็นบุคคลแรก อ่านมาซะยืดยาว เข้าเรื่องซะทีดีกว่า(ก็ว่างั้น) บุคคลยิ่งใหญ่แห่งอเมริกาท่านนี้ ก็เหมือนเราๆท่านๆ กลัวเป็น และสิ่งที่เขากลัวที่สุดก็คือ "การโดนฝังทั้งเป็น" (ใครไม่กลัวบ้างฟะ) ซึ่งโรคนี้มันก็มีอยู่จริงๆซะด้วยนะ เรียกว่า "taphephobia" ซึ่งถือว่าเป็นโรคธรรมดามากๆ ในศตวรรษที่ 16 และ 17 (เอ้า ทีมงาน toptenthailand ก็นึกว่าจะเป็นโรคแปลกพิศดารซะอีก) ปล.จริงๆแล้ว เหตุผลที่คนกลัวการถูกฝังทั้งเป็นในสมัยนั้น เหตุก็ด้วยว่า การแพทย์มันยังไม่เจริญ บางทีหลับไม่ตื่นไป วัน-สองวัน ก็โดนลากไปฝัง (ก็นึกว่าตายแล้วนี่หว่า) รู้สึกตัวอีกทีเอ้าอยู่ในหลุม โทรศัพท์มือถือก็ไม่มี (ถึงมีใครจะใส่ซิม-ชาร์ตแบตให้เล่า) ทีนี้ละก็กลายเป็นศพไปจริงๆเลย
 
 
 
2ริชาร์ด นิกสัน
นิกสัน เป็นประธานาธิบดีคนที่ 37 ของสหรัฐอเมริกา และยังเป็นประธานาธิบดีคนแรกและคนเดียวที่ลาออกจากตำแหน่ง (ใครจะไปยอมลาออก ยิ่งใหญ่ซะขนาด ) สาเหตุที่ลาออกนั้นเกิดจากคดีวอเตอร์เกต (ขนาดบิล คลีนตัน ยังไม่ลาออกเล้ย แต่โดน อิมพีชเมนต์แทน) ร่ายยาวมายังกับเขียนหนังสือ มาเข้าหัวข้อของ toptenthailand ซักกะที เฮียนิก แกเป็นโรคกลัว "โรงพยาบาล" (กลัวทำใมฟะ) เหตุที่เฮียนิกกลัวไม่ใช่อะไร เพราะเฮียนิกแกเชื่อว่าเชื่อว่าถ้าเขาเข้าโรงพยาบาลเมื่อไร ก็จะไม่ได้ออกมาอีกเลย (เด็ดสะมอเร่ นั้นแหละ) ขนาดเมื่อปี 1974 แกทรมานจากก้อนเลือด แกยังไม่ยอมไปโรงบาลเล้ย คิดดู (ถ้าจะดูหนังสยองขวัญมากไปนะครับเฮีย)
 
 
 
3วูดดี้ เอลเลน
เป็นผู้กำกับภาพยนตร์อเมริกัน นักเขียนบท นักแสดง ดาราตลก นักเขียน นักดนตรีและนักเขียนบทละคร ผลงานเด่นของเฮียแกมีตั้งแต่ ภาพยนตร์ตลกที่สร้างจากสถานการณ์อลวนอลเวงไปจนถึงดราม่า ทำให้เขาเป็นที่นับถือกับเหล่าบรรดาผู้กำกับอเมริกันหลายคนอีกด้วย ส่วนเฮียแกกลัวอะไรนะเหรอ ไม่อยากจะบอกว่า "เยอะมาก" ตั้งแต่กลัวที่สูง กลัวช่องว่างล้อมรอบ กลัวแมลง แต่ก็นะถ้ามันธรรมดาขนาดนี้ทีมงาน toptenthailand ก็ไม่รู้จะเอาแกมาอยู่อันดับ3ทำใม กลัวของสวยงาม (มันมีอะไรน่ากลัวเนี่ย ) กลัวสีสันสดใส (สงสัยจะชอบสีดาร์กๆ ) ลัฟท์และเนยถั่วติดเพดานปาก (สยองน่าดู ) ด้วยเหตุนี้ลุงวูดดี้ ผู้อือฉาวจึงมาอยู่อันดับ3
 
 
 
4อัลเฟรด ฮิตช์ค็อก
ฮิตช์ค็อก เป็นผู้กำกับชาวอังกฤษร่างอ้วนที่มากความสามารถ คนหนึ่งของวงการภาพยนตร์hollywood ฮิตช์ค็อกถือเป็นผู้กำกับภาพยนตร์ที่เป็นตำนานบนแผ่นฟิล์มของฮอลลีวู้ดและของโลก ในด้านการทำภาพยนตร์แนวทริลเลอร์ และผู้กำกับภาพยนตร์รุ่นหลัง ๆ ต่อมา ก็มีหลายคน ที่ยกย่องฮิตช์ค็อกซ์ และเอาสไตล์ของฮิตช์ค็อกเป็นต้นแบบในการทำหนัง เป็นผู้กำกับมือทองขนาดนี้ แต่รู้ไหมครับว่าลุงฮิตช์ค็อก แกกลัว "ไข่" (ทีมงาน toptenthailand ชอบมาก) ลุงแกไม่เคยลองชิมแม้เพียงซักครั้ง เพราะไม่ชอบเห็นอะไรเมือกๆ สีขาวหรือของเหลวสีเหลืองที่ไหลออกมาจากรูรั่วของไข่ ที่สำคัญเจ้าโรคนี้มีอยู่จริงๆชื่อว่าโรค "Ovophobia"
 
 
 
5ซิกมุนด์ ฟรอยด์
ซิกมุนด์ ฟรอยด์ เป็นนายแพทย์ จิตแพทย์ และนักจิตวิทยาชาวออสเตรีย เป็นผู้ที่สร้างทฤษฎีจิตวิเคราะห์ (Psychoanalytic Theory) ใครที่เคยเรียนจิตวิทยา น่าจะรู้จักท่านดี ถึงจะเป็น นักจิตวิทยาลือนาม ชื่อกระฉ่อมโลก (ไม่ดังแล้วจะได้รู้จักในหนังสือเรียนกันเรอะ!!) ฟรอยด์ ยังกลัวอาวุธและเฟิร์น!!! เขามักบอกว่าอาวุธเป็นสัญญานของความปัญญาอ่อนของเพศและอารมณ์หวั่นไหว ซึ่งทีมงาน toptenthailand ว่าใครๆก็กลัวอาวุธทั้งนั้น (ใครถือมา ก็วิ่งก่อนล่ะ) แต่สิ่งที่แปลกคือเขากลัวเฟิร์น ซึ่งเขาไม่บอกสาเหตุว่าเพราะอะไร และ เขายังกลัวการเดินทางด้วยรถไฟอีกต่างหาก
 
 
 
6โอปราห์ วินฟรีย์
โอปราห์ วินฟรีย์ พีธีกรผิวหมึก ผู้สร่างเรทติ้งสูงสุดใ นประวัติศาสตร์โทรทัศน์ (และรวยเวอร์ ชอบพาผู้ชมในห้องส่งไปเที่ยวต่างประเทศ แบบยกห้องส่ง ฮาฮา ) แต่ที่น่าแปลกก็คือ เธอเป็นโรคกลัว หมากฝรั่ง เพราะมันมีจุดเริ่มต้น จากคุณยายของเธอได้เก็บหมากฝรั่ง (คงเป็นหมากฝรั่งที่เคี้ยวแล้ว) วางไว้บนตู้ จนเป็นเหตุทำให้เธอเกลียดและกลัวหมากฝรั่งตลอดชีวิตของเธอ (สงสัยจะมีกลิ่น แฟนๆ toptenthailand ใครลองทำแล้วลองมาบอกหน่อยนะครับ ) เจ๊แกถึงกับออกกฏห้ามเคี้ยวหมากฝรั่งในสตูดิโอของเธอ น่าแปลกที่พนักงานและผู้ชมยินดีที่จะร่วมมือกับเรื่องดังกล่าว (ก็คงรักเจ๊แกแหละครับ)
 
 
 
7นาตาลี วู๊ด
นักแสดงสาวมากความสามารถ เธอดังเป็นพลุแตกจาก Rebel Without a Cause (1955) ที่เธอประกบคู่กับ เจมส์ ดีน และเธอยังได้รับเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสก้า อีกหลายต่อหลายครั้งในช่วงชีวิตของเธอเอง ที่แปลกคือ หล่อนเป็นโรคกลัวน้ำ (เอ๊ะ!! ทีมงาน toptenthailand สงสัยวาแล้วเธออาบน้ำยังไงกัน) เพราะอาจจะเป็นปมในวัยเด็กที่เคยจมน้ำมาก่อน แต่ชีวิตของเธอเหมือนจะเจอแต่ตลกร้าย เพราะเธอดันเสียชีวิตจากการจมน้ำ !!! ในขณะที่เธออยู่บนเรือยอร์ช (เวรกรรม กลัวน้ำแล้วจะไปอยู่บนเรือทำใมกัน)
 
 
 
8บิลลี่ บ๊อบ ธอร์นตัน
บิลลี่ เป็นทั้ง นักเขียนบท ผู้กำกับ นักแสดงที่เคยได้รับรางวัลออสการ์มากมาย (เคยเล่นเป็น แดน ทรูแมน ในเรื่องอาร์มาเก็ดดอน) และยังเป็นอดีตสามี ดาราสาวพราวเสน่ห์อย่างสาว แองเจลิน่า โจลี่ (แถมเฮียแกยังมีแพลนจะสร้างหนังใหม่ที่เป็นเรื่องราวของ เขากับ โจลี่ อีกต่างหาก ชือเรื่อง And Then We Drove ) มาเข้าเรื่องความกลัวกันดีกว่า เขามีความกลัวหลายอย่าง เขาเริ่มทุกข์ทรมานจากโรคกลัวสีสันสดใส และกลัวเฟอร์นิเจอร์โบราณ สำหรับเฟอร์นิเจอร์ที่ทำก่อนปี 1950 (เอ้ย!! เลือกได้ด้วย บ้าไปแล้ว!!!!) มีครั้งหนึ่งเขาไปในร้านอาหารซึ้งเต็มไปด้วยเฟอร์นิเจอร์โบราณ มันทำให้เขาดื่มกินไม่ได้ จนหายใจยาวไม่ได้ และเขายังกลัวตัวตลก เพียงแค่เขาสบตาตัวตลกที่ทาสีสันสดใสแล้ว เขากลัวจนจับขั้วหัวใจเลย (ทีมงาน toptenthailand ว่า เด็กๆคงโดนพ่อแม่หลอกแบบเด็กไทยแน่ๆ ประมาณว่า ไม่ยอมนอนเด๋วตัวตลกมากินตับ )
 
 
 
9นิโคลา เทสลา
เทสลา เป็นนักประดิษฐ์ นักฟิสิกส์ วิศวกรเครื่องกล และวิศวกรไฟฟ้า มักได้รับการยกย่องเป็นนักวิทยาศาสตร์ผู้ยิ่งใหญ่คนหนึ่งในประวัติศาสตร์เทคโนโลยี และเทสลายังเป็นวิศวกร ที่สร้างนวัตกรรมล้ำยุคที่ยิ่งใหญ่ที่สุดคนหนึ่งในปลายคริสต์ศตวรรษที่ 19 และต้นคริสต์ศตวรรษที่ 20 สร้างผลงานต่างๆมามากมาย มาเข้าหัวข้อกันดีกว่า เทสลาเป็นโรคกลัวเชื้อโรค (ใครชอบบ้างล่ะ ) ถึงขั้นหลีกเลี่ยงสัมผัสผู้คนและสิ่งของที่มีเชื้อโรค (แล้วจะรู้ได้ไงอันไหนมีไหมมี ) และเขายังกลัวพวกของประดับหู เช่น ต่างหู ไข่มุก (ทีมงาน toptenthailand เดาว่า ใครเป็นเมียแก คงโดนห้ามใส่ต่างหู กับเครื่องประดับไข่มุกใช่ไหมเนี่ย )
 
 
 
10นโปเลียน โบนาปาร์ต
เป็นนายพลในช่วงการปฏิวัติฝรั่งเศส ดำรงตำแหน่งผู้ปกครองประเทศฝรั่งเศส และต่อมาได้กลายเป็นจักรพรรดิ ของชาวฝรั่งเศส คือ จักรพรรดินโปเลียนที่ 1 ผู้ได้มีชัยและปกครองดินแดนส่วนใหญ่ของทวีปยุโรป และได้แต่งตั้งให้แม่ทัพและพี่น้องของเขาขึ้นครองบัลลังก์ในราชอาณาจักรยุโรปหลายแห่งด้วยกัน เช่น ประเทศสเปน เมืองเนเปิลส์ในประเทศอิตาลี แคว้นเวสต์ฟาเลียในประเทศเยอรมนี ประเทศเนเธอร์แลนด์ และประเทศสวีเดน เป็นผู้ยิ่งใหญ่ขนาดนี้ ไม่วายจะมีอะไรแปลกๆมาให้กลัวอีกนะ ที่แปลกคือ นโปเลียน กลัว "แมว" (ทีมงาน toptenthailand สงสัยเคยโดนข่วนในวัยเด็ก) แต่ที่น่่แปลกกว่านั้นคือ ผู้นำพรรคนาซี ฮิตเลอร์ และ มุสโสเลนีและจูเลียส ซีซาร์ ซึ่งแต่ละคนก็กลัวแมวทั้งนั้น แสดงว่าคนที่เป็นเผด็จการนี้ต้องกลัวแมวถึงจะเก่ง
 
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น